Site icon ThaiBuyer Guide จะซื้ออะไรก็คุ้ม เมื่่ออ่าน ThaiBuyer Guide

การทำดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? ทำแล้วช่วยอะไรได้บ้าง

การทำดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? ทำแล้วช่วยอะไรได้บ้าง

เมื่อพูดถึงการทำดีท็อกซ์ หลายคนคงจะคิดว่าเป็นศาสตร์สมัยใหม่ ที่เพิ่งเริ่มมีมาสิบกว่าปีนี้เอง แต่ความจริงแล้วการ   ดีท็อกซ์หรืออีกชื่อหนึ่งคือการสวนล้างลำไส้มีมาตั้งแต่โบราณแล้ว ดีท็อกซ์เป็นการขับสารพิษและของเสียที่คั่งค้างออกจากร่างกาย สาเหตุจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป แล้วยิ่งหากทานอาหารที่ไม่ค่อยมีกากใย ทานเนื้อสัตว์ อาหารขยะ มากกว่าทานผักและผลไม้ ก็จะมีอาการท้องอืด ระบบการขับถ่ายไม่เป็นปกติ ขับถ่ายยาก  ผิวพรรณไม่สดใส แล้วการทำดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? มีประโยชน์อื่น ๆ อะไรอีกบ้าง ตามมาทางนี้ค่ะ

ประเภทของ Detox


Detox หรือการขับสารพิษออกจากร่างกาย ตามหลักการจะมีอยู่ด้วยกัน 3 วิธี คือ

                การดีท็อกซ์ด้วยการกิน

            วิธีนี้จะเป็นการทานอาหารที่สดใหม่ เน้นกากใยอาหารสูง อย่างผักและผลไม้ และเป็นอาหารที่ไม่ผ่านการแปรรูปหรือปรุงแต่งใด ๆ เพราะอาหารที่สดใหม่หรือออแกนิค จะไปช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย เร่งสารพิษให้ขับออกจากร่างกายได้รวดเร็วและหมดจด เป็นการเคลียร์พื้นที่เพื่อรับสารอาหารที่ดี

                การดีท็อกซ์ด้วยการอดอาหาร

            ดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? ทำเองยากรึเปล่า ? บอกเลยว่าไม่ยาก และถ้ากำลังอยากจะควบคุมอาหารหรือน้ำหนักอยู่ ก็ให้ลองวิธีอดอาหารนี้เลย ใช้เวลาแค่ 1 – 2 วัน โดยการทานน้ำเปล่า น้ำผัก น้ำผลไม้ เป็นการพักระบบย่อยอาหาร เพื่อรอกำจัดของเสียออกจากร่างกาย และไม่ต้องห่วงกลัวว่าจะเป็นโรคกระเพาะนะ เพราะโรคกระเพาะไม่ได้เกิดจากการอดอาหาร แต่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในกระเพาะอาหารต่างหากละ

                การดีท็อกซ์ด้วยการสวนลำไส้

            วิธีนี้จะทำโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น อย่างในโรงพยาบาลหรือคลินิก เพราะเป็นการสอดเครื่องมือสวนเข้าไปในรูทวารหนัก เพื่อให้ของเสียออกมาอย่างรวดเร็ว สะอาดเหมือนล้างท่อ และแก้ปัญหาให้กับผู้ที่มีอาการท้องผูกเรื้อรัง

ประโยชน์ของ Detox

            และนี้ก็เป็นประโยชน์ของคำถามที่ว่าดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย? มาอ่านกันแต่ละข้อว่าการทำ Detox ร่างกายเราจะเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง

                1. ช่วยล้างสารพิษที่ตกค้างในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กให้สะอาด ขับของเสียออกจากร่างกาย

                2. เมื่อของเสียออกจากร่างกาย ระบบร่างกายได้กลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง เหมือนการรีเซ็ตโปรแกรมใหม่

                3. สำหรับคนที่ปัญหาเรื่องกลิ่นปากเหม็น ขาดความมั่นใจ การทำดีท็อกซ์ จะทำให้คุณลาขาดจากกลิ่นปากเหม็นไปในทันที

                4. ดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? ดีสิ !! เพราะการทำดีท็อกซ์ทำให้ร่างกายสดใหม่ ผิวพรรณจึงดูสดใสขึ้นแบบคนสุขภาพดี ไม่ดูขาวซีด แต่เป็นผิวขาวใส อมชมพู เพราะระบบเลือดในร่างกายไหลเวียนดีขึ้นนั่นเอง

                5. ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันในร่างกาย ให้มีรูปร่างกระชับขึ้น ป๊อปปูล่าร์กว่าเดิมแน่นอน

                6. หลังจากที่ร่างกายได้รับการดีท็อกซ์ไปแล้ว จะรู้สึกเบาตัว คล่องตัว สดชื่น กระปรี้กระเปร่ามากขึ้น เพราะเราได้กำจัดเจ้าแบคทีเรียออกไปจากร่างกายแล้วนั่นเอง

                ดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? แน่นอนสิว่าต้องดี แต่การ Detox ด้วยการทานอาหาร อดอาหาร หรือการสวนล้างลำไส้นั้น ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน คือจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำและเกลือแร่ไปในปริมาณมากอย่างรวดเร็ว เกิดความดันต่ำ หน้ามืด อีกอย่างการกำจัดแบคทีเรียให้ออกไปในครั้งเดียว มันเป็นการเอาแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อร่างกายออกไปด้วย

ปัจจุบันคนเราใช้ชีวิตแบบเร่งด่วน และต้องการพลังงานอยู่ตลอดเวลา การจะมานั่งเลือกจำกัดอาหาร อดอาหาร หรือสวนล้างลำไส้ คงจะไม่สะดวกมากนัก การเลือกทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า อย่าง Fos Detox ล้างลำไส้ ล้างสารพิษ ผลิตภัณฑ์จากประเทศเบลเยี่ยม สกัดจากธรรมชาติ 100% ใครที่มีปัญหาท้องผูกถ่ายไม่เป็นเวลา ผายลมทีกลิ่นเหม็นแปลกกว่าชาวบ้าน Fos Detox เอาอยู่ แถมยังช่วยเรื่องผิวพรรณสุขภาพดีขึ้น ไร้กลิ่นตัว รูปร่างกระชับ ระดับไขมันในเลือดลดลง และสุดท้ายนี้ หากใครยังดีคำถามที่ว่าดีท็อกซ์ดีจริง มั้ย ? ยืนยันอีกเสียงว่า ดีจริงพร้อมยกนิ้วให้เลย หรือสำหรับใครที่สนใจอยากสร้างแบรนด์และต้องการจ้างโรงงานรับผลิตอาหารเสริมดีท็อกซ์