Site icon ThaiBuyer Guide จะซื้ออะไรก็คุ้ม เมื่่ออ่าน ThaiBuyer Guide

7 ที่เที่ยวเปิดใหม่ นครศรีธรรมราช พลาดไม่ได้ !!

7 ที่เที่ยวเปิดใหม่ นครศรีธรรมราช พลาดไม่ได้ !!

            ใครที่อยากหนีไปพักเหนื่อยจากภาระงานที่หนักอึ้ง ขอลาหยุดสัก 3 วัน ไปหาที่เที่ยวชิว ๆ แบบแปลกใหม่ วันนี้เราอยากจะเสนอที่เที่ยวในจังหวัดดัง ที่ผู้คนเริ่มให้ความสนใจในการขอพรอย่าง “ไอ้ไข่” วัดเจดีย์ นั่นก็คือจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่เราจะไม่พาไปวัดกันนะคะ ในครั้งนี้ แต่เราจะนำคุณไปผ่อนคลายกับบรรยากาศดี ๆ กับ ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช รับรองว่าเต็ม 10 ไม่หัก รับความประทับใจกลับบ้านไปเต็ม ๆ จนอยากจะกลับมาเที่ยวซ้ำกันอีกแน่นอน

            1. Laekhon Rooftop (แลคอน รูฟท็อป)

                   มาดูที่เที่ยวนครศรีธรรมราช ที่แรก เป็นร้านอาหารนั่งชิวชมเมือง จุดเช็คอินยอดฮิตของวัยรุ่น ตั้งอยู่ที่โรงแรมแลคอนนอนบาย ชั้น 5 (ข้างๆสำเพ็งเมืองคอน) สามารถที่จะมองเห็นวิวพระธาตุและวิถีชีวิตชาวเมืองท้องถิ่นสมัยเก่า ภายในโรงแรมตกแต่งด้วยสภาปัตยกรรมที่มีเสน่ห์น่าค้นหา พร้อมอาหารจานเด็ด ราคาย่อมเยา ค็อกเทลก็เริ่ดด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี การันตีด้วยเพลงเพราะ ๆ จากนักดนตรีดังของที่นี่ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น. ใครสนใจสามารถสอบถามได้ที่

เพจ : https://www.facebook.com/Laekhonnonbai/posts/246407776042658/

รายละเอียดสถานที่ : https://nakhonsidee.com/show/read/1/236

เบอร์โทรติดต่อ 090-2282650

            2. น้ำตกโยง

                     มาเที่ยวพักผ่อนทั้งที หาที่ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศธรรมชาติ กับน้ำตกที่มีความสวยงาม ซึ่งเป็นแหล่งที่เที่ยวนครศรีธรรมราชประจำจังหวัด ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นจะมีความสวยงามพร้อมพรรณไม้ที่แตกต่างกันออกไป เป็นที่ศึกษาหาความรู้ แม้จะมีผู้คนให้ความสนใจแวะเวียนมาเที่ยวตลอด แต่ไม่ต้องห่วงกลัวว่าจะไม่ได้รูปสวย ๆ กลับไป มีมุมสวยตัวให้เซลฟี่กันหลายจุด และไม่ต้องกลัวเหนื่อยและหิว เพราะภายในอุทยานมีร้านค้าไว้คอยบริการเครื่องดื่มและอาหารครบครัน รสชาติก็ถูกปากอีกด้วย น้ำตกนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองสักหน่อย แต่ไปไม่ยาก รายละเอียดสามารถสอบถามทางอุทยานได้เลยที่ 075-809227

รายละเอียดสถานที่ : https://thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/1867

                3. เกาะนุ้ยนอก ขนอม

                ไม่ต้องดั้นด้นลงใต้เพื่อไปดูทะเล เพราะที่นครศรีธรรมราช อำเภอขนอม ก็มีทะเลสวย ๆ ให้ได้ชมกันอยู่น๊า สถานที่นี่มีความเชื่อกันว่าเป็นตำนานของหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด บรรยากาศทะเลของที่นี่จะมีน้ำใส พร้อมกับโขดหินที่เรียงรายวางตัวกันอย่างสวยงามเหมือนจับวาง ข้างบนเกาะสามารถชมวิวของเกาะที่อยู่บริเวณรอบ ๆ เป็นจุดที่เก็บภาพสวย ๆ กลับไปโพสต์อวดเพื่อนให้อิจฉาตาร้อนกันไปเลย ที่นี่บริการที่พักที่จะให้คุณได้ชมบรรยากาศทะเล นอนฟังเสียงคลื่นไว้กล่อมนอนด้วย

รายละเอียดสถานที่ : https://travel.mthai.com/blog/37407.html

            4. จุดชมวิว กังหันลม หัวไทร

                มาดูกังหันลมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกัน สถานที่นี้ตั้งอยู่ที่อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ขอบอกว่าวิวสวยมาก ๆ มีกังหันเป็นร้อยตั้งวางเรียงรายกันอย่างสวยงาม พร้อมกับลมเย็น บรรยากาศโคตรโรแมนติกที่สุด ที่นี่ถือว่าเป็นแลนมาร์กแห่งใหม่ของชาวปากพนัง ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศก็ได้รูปสวย ๆ มาครอบครองกันแล้ว

รายละเอียดสถานที่ : https://thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/21337

                5. Beach Walk Homestay

               จุด Unseen ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาแวะเวียนมาเช็คอินกันตลอด เพราะบรรยากาศริมทะเลนั้นดีเหลือเกิน แถมยังมีที่พัก พร้อมอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการกันอย่างครบครัน น้ำทะเลที่นี่ใสสะอาดมาก ๆ ใครอยากได้บรรยากาศส่วนตัวหรือสวีทกับคู่รัก ขอแนะนำที่นี่เลย รับรองว่าได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติ 100 % แน่นอน สถานที่นี่ตั้งอยู่ที่อำเภอกลาย ตำบลท่าศาลา ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ถึงที่หมายแล้วจ้า

ลิงค์เพจ : https://www.facebook.com/beachwalkhome/

                6. ไร่เกษมสุข

                     มาต่อกันที่เที่ยวนครศรีธรรมราช ที่ได้บรรยากาศของวิถีชาวชนบทแบบดั้งเดิม ไร่นี้ตั้งอยู่ในอำเภอปริก จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ผสานการเกษตรบวกกับวิถีชีวิตพอเพียง คุณจะได้นั่งจิบกาแฟยามเช้าเคล้ากับวิวแปลงทุ่งนาสีเขียว พร้อมกับอาหารพื้นบ้าน ทำให้ลืมชีวิตชาวกรุงไปชั่วขณะ แม้กลับไปแล้วยังอยากกลับมาที่นี่อีกครั้ง       

ลิงค์เพจ : https://www.facebook.com/RaiKasemsuk/

เบอร์โทรติดต่อ : 088-3829552 

            7. ตลาดย้อนยุคปากพนัง

                    เที่ยวพักผ่อนให้อิ่มใจ แล้วต้องตบท้ายกันที่หาของอร่อยเติมพลังกันหน่อย เป็นสไตล์ที่คล้ายกับตลาดน้ำ ตั้งอยู่ที่ปากพนัง ไฮไลท์เด็ดของที่นี่คือ หมี่ผัดปากพนัง ที่ใครมาเยือนที่นี่แล้วห้ามพลาดเด็ดขาด อร่อยสมชื่อแบบไม่เคยได้ลิ้มลองที่ไหนมาก่อน ส่วนบรรยากาศก็เดินเล่นกันแบบลมพัดเย็นสบาย ได้ชมวิถีชาวเมืองปากพนัง และอาหารพื้นเพที่เป็นต้นฉบับ ที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวคับคั่งอยู่เสมอ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าก็อัธยาศัยดี อบอุ่น เป็นกันเอง

รายละเอียดสถานที่ : https://www.paiduaykan.com/province/south/nakhonsithammarat/pakphanangoldmarket.html

                เป็นยังไงกันบ้างกับสถาน ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว ใครที่มีวันหยุดแต่คิดโปรแกรมเที่ยวไม่ออก แนะนำลองมาเช็คอินตามสถานที่ที่เราแนะนำกันได้ รับรองว่าคุ้มค่ากับวันหยุดยาวของคุณแน่นอน