Site icon ThaiBuyer Guide จะซื้ออะไรก็คุ้ม เมื่่ออ่าน ThaiBuyer Guide

7 วิธีแก้ปากเหม็น เห็นผลทันทีที่ทำตาม !!

7 วิธีแก้ปากเหม็น เห็นผลทันทีที่ทำตาม !!

ว่าด้วยเรื่องกลิ่นปาก ใครที่มีกลิ่นปากนี่เป็นปัญหาระดับชาติเลยทีเดียว ไม่ต้องยื่นหน้าเข้าใกล้ แค่พูดปกติกลิ่นก็กระทบจมูกของคู่สนทนาแล้ว และหลายครั้งที่ทำให้เค้าต้องเบื่อนหน้าหนี เพราะทนกลิ่นไม่ไหว ใครที่มีกลิ่นปากเหม็น จะเสียบุคลิกทันที พลอยทำให้เสียโอกาสอะไรหลายอย่าง เช่น การเจรจาเรื่องงาน หรือคุยนัดสำคัญ ทั้ง ๆ ที่เรื่องที่เราต้องการจะสื่อสารมันเรื่องใหญ่ แต่กลิ่นปากดันมาเป็นอุปสรรคซะนี่ แต่อย่าเพิ่งหมดกำลังใจกันไปก่อน มาดูวิธีแก้ปากเหม็น ที่เห็นผลทันที ชัวร์แน่นอน มาดูกันเลยจ๊ะ

สาเหตุของกลิ่นปาก

            ก่อนจะมาดูวิธีแก้ปากเหม็น เรามารู้ถึงสาเหตุของการมีกลิ่นปากกันก่อนดีกว่า ลมหายใจไม่สดชื่นมีสาเหตุอยู่ 2 หลักคือ กลิ่นที่เกิดจากภายในช่องปาก และกลิ่นที่เกิดจากภายนอกช่องปาก

                กลิ่นที่เกิดจากภายในช่องปาก มักมีสาเหตุมาจากการมีแผลในช่องปาก การไม่รักษาความสะอาดในช่องปาก ดื่มน้ำน้อย และลำไส้อุดหนุน ไม่ขับถ่ายปกติ กลิ่นปากเหม็น จากสาเหตุนี้จะมีกลิ่นแรงมาก

                กลิ่นที่เกิดจากภายนอกช่องปาก เกิดจากการทานอาหารที่มีกลิ่นแรง หรือการสูบบุหรี่ หรือติดนิสัยหลังรับประทานอาหาร ไม่ทำความสะอาดทันที ทำให้มีเศษอาหารติดค้างบ่มกับน้ำลาย ทำให้มีกลิ่นปาก

7 วิธีแก้ปากเหม็นให้หายขาด

                1. ดูแลความสะอาดในช่องปาก

                    – หลังรับประทานอาหารที่มีกลิ่นแรง หรือมีการเคี้ยวหนัก ย่อมมีเศษอาหารและกลิ่นหมักหมมอยู่ในช่องปาก ให้หมั่นแปรงฟันทุกครั้ง

    – เลือกใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของฟูลออไรด์ ที่มีส่วนผสมในการจัดการแบคทีเรียและดูแลเหงือก เพราะถ้าหากเหงือกอักเสบก็ทำให้ปากเหม็น ด้วย

    – ใช้ไหมขัดฟัน ขัดตามซอกฟันแต่ละซี่ อย่างน้อย 2 ครั้ง หลังแปรงฟันเสร็จในตอนเช้า และก่อนเข้านอน  

                2. ดื่มน้ำให้เยอะขึ้น

                     ฝึกการดื่มน้ำให้ติดเป็นนิสัย วันละ 8-10 แก้ว เพราะถ้าในช่องปากแห้ง แบคทีเรียจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้กลิ่นปากแรงกว่าเดิม

                3. ทานอาหารที่มีกากใย

                    กากใยมีสารอาหารและวิตามินซ่อนอยู่ สามารถลดกลิ่นปากและกำจัดเชื้อแบคทีเรีย

                4. อมน้ำเกลือบ้วนปาก

                    การแก้ปากเหม็น ด้วยวิธีอมน้ำเกลือบ้วนปาก นอกจากจะฆ่าเชื้อแบคทีเรีย รักษาแผลในช่องปากแล้ว ในเกลือมีสรรพคุณที่ทำให้ปากสะอาดได้อย่างหมดจด รวดเร็ว วิธีนี้ใช้แทนเวลาฉุกเฉินไม่สามารถแปรงฟันได้ด้วย

                5. ใช้น้ำมันมะพร้าวบ้วนปาก

                    น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นพระเอกในการกำจัดแบคทีเรียในปากได้เป็นอย่างดี และช่วยลดกลิ่นปาก ยังทำให้ฟันดูสะอาดขาวขึ้นด้วย

                6. ดื่มไวน์แดง วันละ 1 แก้ว

                    นอกจากจะได้สารต้านอนุมูลอิสระแล้ว ไวน์แดงช่วยลดการเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย

                7. ดีท๊อกซ์ลำไส้

                    หนึ่งในสาเหตุหลักของการเกิดกลิ่นปาก คือมีเชื้อแบคทีเรียตกค้างในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก การอุดตัน ระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติ และขับถ่ายไม่เป็นปกติ แก้ปากเหม็น ด้วยการดีท๊อกซ์ลำไส้ เป็นวิธีที่เหมือนการรีเซ็ตระบบใหม่ของร่างกาย เพราะหากปล่อยให้ของเสียคงค้างในลำไส้เล็กเป็นเวลานาน ไม่มีการกำจัดให้ออกจากร่างกาย ทำให้เสี่ยงเป็นโรคมะเร็งลำไส้ได้ หลายคนสงสัยว่าการทำดีท๊อกซ์จะต้องมีขั้นตอนยุ่งยาก และทำอย่างไรบ้าง เรามีผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ 100% อย่าง Fos Detox ช่วยในการขับล้างสารพิษในลำไส้ ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายและทำให้ขับถ่ายได้เป็นปกติ โดยอัตโนมัติทุกวัน โดยไม่ต้องมานั่งบังคับตัวเอง พอลำไส้เล็กสะอาด ระบบภายในร่างกายสะอาด ส่งผลให้กลิ่นปากที่เหม็น จนไม่กล้ายื่นหน้าไปคุยกับใคร ดีขึ้นทันที เพียงแค่การดีท๊อกซ์เท่านั้น

                และนี่ก็เป็นวิธีแก้ปากเหม็น ที่เรามาแนะนำให้ เป็นวิธีที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราเลย ไม่ต้องลงทุนไปหาแพทย์หรือน้อยเนื้อต่ำใจที่มีกลิ่นปาก ลองทำตามวิธีทั้ง 7 ข้อดู โดยเฉพาะการทำดีท๊อกซ์ในข้อสุดท้าย รับรองคุณจะแปลกใจกับกลิ่นปากที่สดชื่นขึ้น เปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่ มั่นใจขึ้นอีกครั้ง