Site icon ThaiBuyer Guide จะซื้ออะไรก็คุ้ม เมื่่ออ่าน ThaiBuyer Guide

10 แหล่งช้อปปิ้งในโตเกียว ยอดฮิตใครไปต้องเยือน

แหล่งช้อปปิ้งในโตเกียว

            ถึงแม้ว่าเราจะเดินทางไปชอปปิ้งที่โตเกียวกันตอนนี้ไม่ได้ ด้วยสถานการณ์ โควิด 19 แต่การที่เราวางแผนล่วงหน้านั้นดีต่อแผนการเดินทางของเรามากขึ้น เรียกว่า รู้เขารู้เรา ช้อปร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง เพื่อให้เราไปถึงแหล่งของของที่เราต้องการ มาหาข้อมูลไปพร้อมกัน

SHINJUKU ชินจูกุ

            ย่านชินจูกุเป็นคำตอบของ เดอะสตาร์ และเดอะวอยซ์ทั้งหลาย เพราะเป็นแหล่งคาราโอเกะชั้นเยี่ยม และเป็นแหล่งรวมของกิน ของฝาก ของใช้ ของที่ใช้ในการท่องเที่ยว เรียกได้ว่าหาได้แทบทุกอย่างจากชินจูกุ ทั้งชองทันสมัยหรือของออริจินัลดั้งเดิมของญี่ปุ่น ก็สามารถหาซื้อได้จากชินจูกุแห่งนี้

HARAJUKU ฮาราจูกุ

            ถ้าคุณเป็นสายแฟ คุณต้องมาที่นี่เพราะเป็นแหล่งรวมไอเทมแฟชั่นที่สายแฟไม่มาไม่ได้ คุณจะได้เจอเพื่อนร่วมอุดมการณ์บนท้องถนน บนรถไฟที่คุณเดินผ่าน คุณจะได้เห็นแฟชั่นที่หลากหลายและมีสีสัน คุณจะได้พบกับความเป็นคนชิคๆ ของกรุงโตเกียว คุณจะได้รู้สายแฟโตเกียวเขาอยู่กันยังไง

SHIBUYA ชิบูย่า

            ชื่อเสียงของย่านนี้ไม่แพ้ย่านอื่นๆ มีจุดแลนด์มาร์คคือรูปปั้นน้องหมาฮาจิโกะ ถ่ายรูปกับความวุ่นวายของห้าแยกชิบูย่าเอยอะไรเอย สายช้อปปิ้งจะรักชิบูย่าเพราะเป็นแหล่งรวมไอเทมและแบรนด์ร้านค้าและเสื้อผ้าต่างๆเอาไว้มากมาย มากมายจริงๆ รวมถึงร้านขายยาและแบรนด์เครื่องสำอางค์ มาช้อปปิ้งที่นี่รับรองว่าไม่หมดแรงก็หมดตัว เพราะที่ชิบูย่ามีทั้ง Mega Donki  MUJI  Disney Store  Daiso หรือ Cando ทั้งหมดนี้เป็นสาขาใหญ่ๆทั้งนั้น

AMEYOKO อาเมโยโกะ

            สาวกตุ๊กตากาชาปองต้องมาที่นี่เพราะร้านขายของเล่นเยอะมาก ถ้าใครที่มาเชคอินถ่ายรูปอาจจะไม่ได้รูปที่ชิคเก๋ทันสมัยแต่ก็จะได้วิถีตลาดของคนญี่ปุ่น อาเมโยโกะเหมาะสำหรับใครที่อยากซื้อของจริงๆ ไม่ว่าจะของกินหรือของฝาก ที่นี่ก็มีให้เลือกได้ครบครัน กับ แหล่งช้อปปิ้งในโตเกียว

OMOTOSANDO โอโมเตะซันโด

            เอาใจรุ่นใหญ่ด้วยถนนสายนี้ ฟิลลิ่งของถนนสายนี้จะให้ความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย และอยู่ไม่ไกลจากย่านฮาราจูกุอันโด่งดังเท่าไหร่นักเป็นย่านที่มีแบรนด์เนม เป็นตลาดสำหรับผู้มีอันจะกินขึ้นมาหน่อย
นอกจากนี้ก็ยังมีร้านอาหารเก๋ๆ อีกจำนวนมาก ทั้งร้านอาหารคาว อาหารหวาน

HAKIHABARA อาคิฮะบาร่า

            ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าและยังสอดแทรกวัฒนธรรมโอตาคุเอาไว้ เป็นแหล่งขึ้นชื่อของร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ และยังมีร้านเกมส์ การ์ตูน ฟิกเกอร์ เหมือนเป็นที่ศักดิ์สิทธิให้เหล่าสาวกมาซื้อของให้การทำพิธิกรรมของชาวโอตาคุนั่นเอง

ODAIBA โอไดบะ

            เป็นศูนย์รวมห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ แหล่งบันเทิง และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่เด็ดๆ ของญี่ปุ่นมารวมกันอยู่ที่โอไดบะ จุดเด่นคือที่นี่มี พิพิธภัณฑ์กันดั้ม สำหรับใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้กันดั้ม จะต้องไม่พลาด และนอกจากนี้ก็ยังมีหุ่นยนตร์กันดั้มตัวโตอยู่ที้ด้านหน้าของห้างด้วย

ROPPONGI รปปงงิ

            เป็นเมืองยามค่ำคืนของโตเกียว จุดศูนย์รวมศิลปะร่วมสมัย เป็นจุดศูนย์กลางของศิลปะ ดีไซน์ และการช้อปปิ้ง แหล่งบันเทิงร่วมสมัย สามารถเพลิดเพลินได้กับทุกสิ่ง ตั้งแต่บาร์ คลับ งานโรงหนังกลางแจ้ง นิทรรศการศิลปะถาวร ไปจนถึงอาหารจากทั่วโลกที่ดึงดูดใจ วิวทิวทัศน์ตอนกลางคืนไกลสุดตา และแจ๊ส

คลับNIHONBASHI นิฮงบาชิ

            ย่านนี้จะเรียกว่าเป็นย่านสุดชิครุ่นพี่ก็ว่าได้เพราะเขาชิคมานานกว่าร้อยปีแล้ว ชิคมาก่อนย่านไหนในกรุงโตเกียว ตอนนี้ย่านนี้ว่าคุณจะเป็นสายช้อปปิ้ง สายชิลก็เหมาะกับคุณทั้งนั้น เพราะร้านรวงต่างๆที่มีค่อนข้างหลากหลายและตอบโจทย์ ในการช้อปประเทศญี่ปุ่น