Site icon ThaiBuyer Guide จะซื้ออะไรก็คุ้ม เมื่่ออ่าน ThaiBuyer Guide

4 ประโยชน์ของวิตามินเอ วิตามินที่ไม่ควรมองข้าม

ประโยชน์ของวิตามินเอ

          เชื่อกันว่าหลายๆคนกำลังมองหา ประโยชน์ของวิตามินเอ จากอาหาร และ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่เราทานกันอยู่ทุกวัน Vitamin A ก็เป็นอีกวิตามินชนิดหนึ่ง ที่จำเป็นและขาดไม่ได้ในยุคนี้ เพราะมีประโยชน์ต่อร่างกาย และสามารถหาทานได้ง่าย ทั้งยังเป็นวิตามิน ที่ช่วยบำรุงร่างกาย ในทุกเพศทุกวัย ซึ่งเรามาดูกันว่า ประโยชน์ของวิตามินเอ มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลย

ประโยชน์ของวิตามินเอ มีอะไรบ้าง

ช่วยบำรุงสายตา

          เรามักจะได้ยินกันมาตลอดว่า วิตามินเอบำรุงสายตา ซึ่งมาจาก เรตินาล ที่เป็นวิตามินเอชนิดหนึ่ง มีส่วนช่วยในการมองเห็นของดวงตาอย่างมาก แถม vitamin a ยังช่วยสร้างน้ำหล่อเลี้ยงให้กับตาอีกด้วย

ช่วยในการสร้างเซลล์ภายในร่างกาย

          ประโยชน์ของวิตามินเอ ข้อนี้ จะเป็นของ กรดเรติโนอิก ที่เป็นวิตามินเออีกรูปแบบหนึ่ง มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงสร้างของเซลล์อย่างมาก เป็นตัวควบคุมการแบ่งตัวของเซลล์ให้เป็นไปตามปกติ พร้อมทั้งช่วยให้เซลล์ต่างๆภายในร่างกายให้แข็งแรง

ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

          ข้อนี้ต้องบอกเลยว่า จะต้องได้รับ สารแคโรทีน ก่อน ซึ่งสารแคโรทีน คือสารตั้งต้นที่ร่างกายจะสังเคราะห์เป็นวิตามินเอออกมา สารแคโรทีนยังช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย สามารถพบได้ในพืชผักสีเหลือง สีส้ม เช่น แครอท ฟักทอง เป็นต้น

ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย

          นอกจากจะมีประโยชน์ด้านสายตาแล้ว วิตามินเอ ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งลดอัตราการติดเชื้อ และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอื่น ๆ อีกด้วย

วิตามินเอ อาหารที่พบได้ในปัจจุบัน

          อย่างที่กล่าวไปในตอนต้น วิตามินเอ เป็นวิตามินที่สามารถหาทานได้ง่าย ไม่เพียงแม้แต่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เท่านั้น ยังสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป และ ตามตลาดนัดได้อีกด้วย ซึ่ง สารอาหารวิตามินเอ จะอยู่ใน ไข่แดง ตับไก่ ปลาทู ฟักทอง แครอท ลูกพรุน หอมแดง เป็นต้น ถือเป็นอีกหนึ่ง vitamin ที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง ทานแล้วได้ ประโยชน์วิตามินเอ เต็ม ๆ

          โดยรวมแล้ว Vitamin a เป็นอีกหนึ่งสารอาหาร ที่หลายคนนำมาเป็นไอเดีย สร้างแบรนด์อาหารเสริม ด้วยการมองหา โรงงานรับผลิตอาหารเสริมวิตามิน ผลิตและทำแบรนด์นั่นเอง ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของแบรนด์อีกด้วย หากเพื่อนๆชอบบทความนี้อย่าลืมอย่าลืมกดแชร์ไว้เป็นกำลังใจให้คนเขียนด้วยนะ พบกับบทความอื่นๆได้ที่เว็บไซต์นี้ได้เลย