Site icon ThaiBuyer Guide จะซื้ออะไรก็คุ้ม เมื่่ออ่าน ThaiBuyer Guide

ครีมซอง เทรนด์มาแรง ปี 2023

          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ครีมซอง เป็นอีกหนึ่ง สกินแคร์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงได้ง่ายกับลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน ก็หันมาใช้ สกินแคร์แบบซอง กันมากขึ้น มีหลากหลายสูตรให้เลือกใช้ได้ตามสภาพผิวของแต่ละบุคคล ข้อดีครีมซอง นั้นเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสะดวกในการใช้ ราคาคุ้มค่า และ คุณภาพคับแก้ว ซึ่งหลาย ๆ แบรนด์ครีม เริ่มหันมาตี ตลาดครีมซอง กันมากขึ้น นอกจากจะช่วยเพิ่มยอดขายได้แล้ว ยังช่วยเปิดการมองเห็นให้กับ แบรนด์เครื่องสำอาง ของเรามากขึ้นด้วย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าลงทุนอย่างมาก

ปัจจัยที่ทำให้ ครีมซอง มาแรง

พกพาสะดวก

          ด้วยความที่เป็นแพ็กเกจแบบซอง มีขนาดเล็ก ทำให้พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก ไม่ว่าจะไปดำน้ำ ขึ้นเขา หรือ พกขึ้นเครื่อง ก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับทุกปัญหาผิวเลยจริง ๆ รวมไปถึง หากเราลืม สกินแคร์ ชิ้นโปรดที่บ้าน เราก็สามารถหาซื้อ ครีมซอง ได้ตามร้านทั่วไปได้อีกด้วย

ทดลองใช้ก่อนซื้อไซซ์จริง

          ในหลาย ๆ ครั้ง เรามักจะเสียดายกับเงินซื้อสกินแคร์ขนาดจริงที่ใช้แล้วไม่เห็นผลมานับไม่ถ้วน การมาของ ครีมซอง นั้น สามารถแก้ปัญหานี้ได้อย่างตรงจุด โดยทั่วไปแล้ว ผลิตภัณฑ์ครีมซอง จะบรรจุปริมาณอยู่ที่ 7-10 ml ซึ่งเพียงพอต่อการเทสแล้วว่าผลิตภัณฑ์นั้นใช้แล้วแพ้หรือไม่ ควรค่าแก่การซื้อไซซ์จริงไหม และในยุคนี้ ครีมซองก็มีหลากหลาย เช่น โฟมซอง กันแดดซอง เซรั่มแบบซอง มาส์กหน้าแบบซอง และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นทางเลือกให้สำหรับผู้บริโภคให้ได้เลือกใช้ตามสภาพผิวที่ต้องการ

ราคาไม่แพง

          อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้น เมื่อ ครีมซอง มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก จึงทำให้ราคาสะบายกระเป๋าตามไปด้วย โดยราคาจะเฉลี่ยอยู่ที่ 25-69 บาท ตามปริมาณและคุณภาพของสกินแคร์ ซึ่งหากลองคำนวณดี ๆ แล้ว การใช้ครีมซอง อาจจะช่วยเซฟเงินในกระเป๋ามากกว่าการใช้สกินแคร์ไซซ์ปกติก็เป็นได้

เทคนิคปั้น แบรนด์ครีมซอง ให้ขายดีหลักล้าน

สร้างสตอรี่ให้กับแบรนด์

          การที่เราจะ สร้างแบรนด์ครีมซอง กับ โรงงานผลิตครีม ให้เป็นที่จดจำต่อผู้บริโภคนั้น ควรจะมีที่มาที่ไปว่า แบรนด์ครีมซอง ของเราเกิดขึ้นได้อย่างไร ไอเดียมาจากไหน มีแรงบันดาลใจอะไรที่จะผลักดันสินค้าของเรา การที่เรามีสตอรี่แบรนด์ที่ดี จะช่วยให้ผู้คนอินกับแบรนด์ของเรามากขึ้น และยังสามารถสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์และยอดขายได้อีกด้วย

สร้างคอนเทนต์ให้น่าสนใจ

          นอกจากสตอรี่ของแบรนด์แล้ว การสร้างคอนเทนต์นั้น เป็นอีกหนึ่งข้อที่ต้องโฟกัสอย่างยิ่ง ดั่งประโยคที่ว่า Content is king. ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ หากเราทำคอนเทนต์ได้น่าสนใจ และเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค ก็จะเป็นอีกหนึ่งทางที่ช่วยสร้างยอดได้แบบออร์แกนิค ได้อย่างมีคุณภาพ และเพิ่มโอกาสให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้ง่ายยิ่งขึ้น

ติดตามเทรนด์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ

          กระแสในโลกโซเชี่ยลนั้นมาไวไปไวเสมอ หากเราจับกระแสหรือเทรนด์ได้อย่างตรงจุด เราสามารถเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดดภายในระยะเวลาสั้น ๆ ได้อีกด้วย และยังแสดงให้ผู้บริโภคเห็นด้วยว่า แบรนด์ครีมซอง ของเรา มีการอัปเดตเทรนด์อยู่เสมอ มีปฏิสัมพันธ์ต่อผู้บริโภคตลอด

สำรวจตลาดและคู่แข่ง

          อีกหนึ่งข้อที่จะต้องมีการทำอยู่ตลอด นั่นก็คือ สำรวจคู่แข่ง นั่นเอง เพื่อให้เราได้รู้ว่าแบรนด์เราอยู่ตรงจุดไหน มีนวัตกรรมอะไรใหม่ ๆ ที่เจ้าอื่นกำลังทำย่าง ให้เราเรียนรู้แล้วหันมารีเช็คกับ แบรนด์ครีมซอง ของเราดูว่า มีอะไรที่ขาดตกบกพร่องบ้าง ปรับปรุง แก้ไข พัฒนาสูตร เพื่อให้เราสามารถอยู่ในตลาดได้นาน ๆ และเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค

เพิ่มช่องทางการขาย

          ตลาดครีมซอง นั้น ถ้าจะให้เข้าถึงได้ง่ายที่สุด ควรทำเป็นโมเดิร์นเทรด (Modern trade) คือ การนำสินค้าเข้าไปตามห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เห็นและซื้อสินค้าของเรามากขึ้น การขายออนไลน์เป็นสิ่งที่ทุกแบรนด์ต้องทำอยู่แล้ว แต่การขายออฟไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถสร้างยอดขายได้ไม่ใช่น้อย

          ทั้งหมดนี้ที่กล่าวมานี้ ทำให้ ตลาดครีมซอง เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว หากเราเริ่ม สร้างแบรนด์ครีมซอง ตั้งแต่ตอนนี้ เราก็จะได้เปรียบก่อน เพิ่มโอกาสในการซื้อขายได้ก่อน ซึ่งแนะนำเพิ่มเติมว่า ควรเลิอก โรงงานผลิตครีมซองครบวงจร ที่มีนักการตลาดเก่ง ๆ คอยให้คำแนะนำการทำโมเดิร์นเทรดได้ด้วย เพื่อที่เราจะได้สร้างยอดขายได้อย่างก้าวกระโดดและสร้างภาพจำให้กับแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น