asd
Monday, September 2, 2024
No menu items!
Home Uncategorized 10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

เนื้อหาแบบย่อ

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า

โปรตีนจากพืช คืออะไร

โปรตีนจากพืช หรือ Plant-based protein คือโปรตีนที่สกัดมาจากพืชนั่นเอง ซึ่งอาจจะอยู่ในรูปของอาหารจากพืชโดยตรง เช่น เต้าหู้ ถั่วลันเตา หรือผักใบเขียว หรือสกัดมาเป็นผงโปรตีนสำเร็จรูป โดยจะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายครบถ้วน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ควบคุมน้ำหนัก หรือรับประทานมังสวิรัติ เจ วีแกน แต่กลัวว่าจะได้โปรตีนไม่เพียงพอ

ประโยชน์ของโปรตีนจากพืช

โปรตีนจากพืชมีประโยชน์ไม่แพ้โปรตีนจากสัตว์เลย โดยเฉพาะผู้ที่รับประทานมังสวิรัติ เจ หรือวีแกน จะได้ประโยชน์จากโปรตีนเสริมจากพืชอย่างมาก ดังนี้
• ช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ
• ช่วยดูแลสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ
• ให้กรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วน ทั้งกรดอะมิโนชนิดจำเป็น (Essential Amino Acid) และกรดอะมิโนชนิดไม่จำเป็น (Non-Essential Amino Acid)
• ไม่มีคอเลสเตอรอล และเป็นไขมันดี จึงช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดี
• ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้สมดุล
• ย่อยง่ายกว่าโปรตีนจากเนื้อสัตว์ จึงไม่ทำให้ท้องอืด แน่นท้อง

ข้อดีของการรับประทานโปรตีนจากพืช

ในยุคที่ใครๆ ก็ใส่ใจสุขภาพ การเลือกทานโปรตีนจากพืช ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่ได้รับความนิยม เพราะ โปรตีนจากพืช คือ แหล่งของโปรตีนชั้นดีที่มีคุณประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ ควบคุมน้ำหนัก หรือเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งจะเหมาะมากๆ สำหรับคนที่เป็นมังสวิรัติ เจ หรือไม่ทานเนื้อสัตว์ แต่ก็ยังต้องการโปรตีนเพื่อบำรุงร่างกาย

นอกจากนี้ โปรตีนจากพืช ก็ยังปราศจากคอเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตัว ซึ่งเป็นข้อดีที่โปรตีนจากเนื้อสัตว์ไม่มี ทำให้ย่อยง่าย ไม่ทำให้ท้องอืด แถมยังมีเส้นใยอาหารมากกว่าด้วย จึงถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่กำลังมองหาแหล่งโปรตีนเพื่อสุขภาพที่ดีอยู่นั่นเอง

แหล่งโปรตีนจากพืช

เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้แล้วใช่ไหม ว่ามีอะไรบ้างที่จัดเป็น แหล่งโปรตีนจากพืช ที่เราสามารถหาทานได้ในชีวิตประจำวัน งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า พืชที่ให้โปรตีนสูง และ ผักที่ให้โปรตีนสูง มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์แปรรูป น้ำหนักแชมป์แหล่งโปรตีนจากพืช

ถั่วเหลืองเป็นพืชอันดับต้น ๆ ที่หลายคนนึกถึง เมื่อพูดถึง โปรตีนจากพืช เพราะนอกจากจะมีปริมาณ โปรตีนจากถั่วเหลือง สูง มีกรดอะมิโนครบถ้วนแล้ว ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระด้วย เรียกได้ว่าเป็นซูเปอร์ฟู้ดของคนรักสุขภาพเลยล่ะ

ไม่เพียงแต่ตัวถั่วเหลืองเท่านั้นที่ให้โปรตีน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากถั่วเหลืองอย่าง เต้าหู้ เต้าเจี้ยว เต้าฮวย หรือน้ำนมถั่วเหลือง ก็ล้วนเป็นแหล่งโปรตีนจากถั่วที่สำคัญทั้งนั้น โดยสามารถนำมาประยุกต์ปรุงเป็นอาหารแบบต่าง ๆ ได้หลากหลาย

จัดเต็มโปรตีนจากถั่วหลากหลายชนิด

ไม่ใช่แค่ถั่วเหลืองเท่านั้น ที่เป็นแหล่ง โปรตีนถั่ว ยังมีถั่วชนิดอื่น ๆ ที่ก็จัดเป็นพืชโปรตีนสูงที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น
• ถั่วลิสง – ให้โปรตีนและไขมันดีจากพืช ช่วยคุมระดับคอเลสเตอรอล
• ถั่วเขียว – อุดมด้วย Protein จากพืช เส้นใย ใช้ทำเมนูต่าง ๆ ได้หลากหลาย
• ถั่วแดง – มีทั้งโปรตีนและเส้นใยสูง นิยมนำมาบริโภคเพื่อสุขภาพ
โดยการเลือกทานถั่วเหล่านี้เป็นประจำ ไม่เพียงแต่จะได้ โปรตีนจากถั่ว แต่ยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารสำคัญหลายชนิดอีกด้วย

ธัญพืชโปรตีนพืชเน้น ๆ ในมื้ออาหาร

หลายคนอาจไม่ทราบว่า ธัญพืชหลายอย่างก็จัดเป็นพืชโปรตีนสูง ที่ควรหมั่นทานเป็นประจำ โดยเฉพาะ
• ข้าวกล้อง – ทั้งคาร์บ โปรตีน ไฟเบอร์ ในหนึ่งจานให้ถึง 5 กรัม
• ข้าวโอ๊ต – ธัญพืชโปรตีนสูง ที่ทำเป็นอาหารเช้าหรือขนมได้หลากหลาย
• ควินัว – โปรตีนสูง ย่อยง่าย กรดอะมิโนครบถ้วน อุดมด้วยคาร์บที่ดีต่อสุขภาพ
การเน้นทานธัญพืชเหล่านี้ จะช่วยให้คุณได้รับ Protein จากพืช ในระดับที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน

ผักใบเขียว ซูเปอร์ฟู้ดที่อัดแน่นโปรตีนจากพืช

ใครจะไปเชื่อว่า ผักใบเขียวธรรมดา ๆ จะเป็นพืชที่ให้โปรตีนสูง และมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายขนาดนี้ โดยเฉพาะ
• ผักโขม – โปรตีน 3 กรัม/ถ้วย อุดมธาตุเหล็ก แคลเซียม วิตามิน
•  บรอกโคลี – โปรตีนสูง แคลอรีต่ำ ให้วิตามินและสารต้านอนุมูลฯ จัดเต็ม
ดังนั้น อย่าลืมเติมผักเขียวพวกนี้เข้าไปในมื้ออาหารด้วย นอกจากจะได้ประโยชน์จากโปรตีนแล้ว ยังได้วิตามินและเส้นใยเต็ม ๆ จานไปในตัว

วิธีเลือกซื้ออาหารเสริมโปรตีนพืช

ในปัจจุบัน ตลาดอาหารเสริม โปรตีนจากพืช ก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งในรูปแบบผง หรือเครื่องดื่มพร้อมทาน ซึ่งอาจจะทำให้หลายคนงงได้ว่า จะเลือกซื้ออย่างไรให้ได้สินค้าที่คุ้มค่า และเหมาะกับความต้องการของเรามากที่สุด
• โปรตีนพืชต้องตรงกับความต้องการเรา – ต้องการเสริมกล้ามเน้นโปรตีนสูง ลดความอ้วนเน้นไฟเบอร์สูง ไขมันต่ำ
• เช็กสัดส่วนสารอาหาร – ปริมาณโปรตีน แคลอรี ไขมัน ต้องพอเหมาะพอดีกับเรา
• สารอาหารเสริมอื่น ๆ มีไหม – เช่น บางแบรนด์อาจมีวิตามินชนิดต่าง ๆ ผสมมาด้วย
• รสชาติ – ดื่มแล้วอร่อยถูกปาก ไม่มีรสแปลก ๆ ขม ๆ
• น้ำตาล – เวย์โปรตีนจากพืชยี่ห้อไหนดี ควรมีน้ำตาลต่ำถึงไม่มีน้ำตาลจะดีที่สุด
• ราคา vs คุณค่าโภชนาการ – สัดส่วนราคาเมื่อเทียบกับสารอาหารที่ได้ ต้องคุ้มค่าและตอบโจทย์ของเรา
• มาตรฐานการผลิต – ได้ GMP มีเครื่องหมาย อย. หรือเปล่า มั่นใจในคุณภาพ ความปลอดภัยต่อผู้บริโภค
• ฉลากข้อมูล – ครบถ้วน ตัวหนังสือภาษาไทยชัดเจน อ่านง่าย
• แหล่งที่ขาย – ควรเลือกซื้อจากร้านที่มีเภสัชให้คำแนะนำ หรือแหล่งที่น่าเชื่อถือเท่านั้น

แนะนำ 10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

ปี 2024 นี้ มีแบรนด์ Protein จากพืช ยี่ห้อไหนน่าสนใจ หลายยี่ห้อมีการปรับสูตร ใส่กรดอะมิโนจำเป็นเพิ่ม ผสมผักผลไม้ซูเปอร์ฟู้ดเข้าไปด้วย เรียกว่าดื่มแก้วเดียวได้โปรตีนครบ อิ่มท้องแถมยังผิวสวย หุ่นดีไปในตัวเลย ไปดูโปรตีนถั่วแต่ละแบรนด์กันเลยดีกว่า

Norge Multi Plant Protein

โปรตีนจากพืช Plant Based Protein 1

Norge Multi Plant Protein เป็นโปรตีนพืชคุณภาพสูง ที่ช่วยเสริมโปรตีน และเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุ จากสารสกัดจากพืชกว่า 32 ชนิด ไม่มีน้ำตาล ไม่มีสารปรุงแต่ง เหมาะสำหรับคนที่แพ้ถั่วเหลือง แพ้นมวัว แพ้แลคโตส ด้วยคุณสมบัติการดูดซึมเร็ว และความหลากหลายของรสชาติถึง 5 แบบ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเวย์โปรตีนที่มีคุณภาพและรสชาติอร่อย

ดูรายลละเอียดเพิ่มเติม : Shopee / Lazada

KAY KAY Plant Protein Greens

โปรตีนจากพืช Plant Based Protein 2

เป็นโปรตีนออร์แกนิกจากพืชสูตรผสมผัก ทั้งเคลและผักโขม ที่มาในรูปแบบผง ปริมาณ 20 กรัม ให้พลังงานเพียง 80 กิโลแคลอรี ไม่มีน้ำตาล ไม่ปรุงแต่งสีและกลิ่น เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ถั่วเหลือง นม หรือกลูเตน เพราะสามารถนำไปผสมเป็นเครื่องดื่มหรือสมูทตี้ได้หลากหลาย

VERTECH NUTRITION

โปรตีนจากพืช Plant Based Protein 3

VERTECH NUTRITION Plant Protein เป็นโปรตีนจากพืชถึง 3 ชนิด อย่างถั่วลันเตา ถั่วเหลือง และข้าวกล้อง ที่อัดแน่นด้วยกรดอะมิโน และยังมีผักผลไม้อีก 8 ชนิด หวานด้วยหญ้าหวาน ไม่มีแลคโตส ย่อยง่าย แถมยังมีให้เลือกถึง 4 รสชาติ ทั้งช็อกโกแลต สตรอว์เบอร์รี เมล่อน และมัทฉะ หลากหลายไม่ซ้ำใคร

Super You

โปรตีนจากพืช Plant Based Protein 5

โปรตีนจาก Super You เป็นโปรตีนจากพืชถึง 9 ชนิดรวมกัน มากับกรดอะมิโนที่จำเป็นในรูปแบบซอง ซึ่ง 1 ซองให้โปรตีนสูงถึง 23 กรัม เมื่อชงแล้วจะได้เป็นโปรตีนเครื่องดื่มสีใส ทำให้ดื่มง่าย ไม่ว่าจะชงกับน้ำร้อนหรือเย็นก็ได้ โดยมีรสชาติให้เลือกมากถึง 8 แบบ

Dr.PONG 23S

โปรตีนจากพืช Plant Based Protein 4

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชของ Dr.Pong ที่อุดมไปด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ข้าว และฟักทอง พร้อมทั้งผัก ผลไม้ อีก 23 ชนิด โดย 1 ซองขนาด 50 กรัม จะให้โปรตีนสูงถึง 30 กรัม และยังให้เส้นใยอาหารที่ช่วยในเรื่องการขับถ่าย รสชาติช็อกโกแลตเข้มข้น หอมอร่อย บรรจุในซองพกพาสะดวก

MATELL PEA PROTEIN ISOLATE

โปรตีนจากพืช Plant Based Protein 7

เป็นโปรตีนสกัดบริสุทธิ์จากถั่วลันเตาออร์แกนิกนำเข้าจากสหรัฐฯ ที่ให้กรดอะมิโนครบถ้วน มาในรูปแบบผงสีเหลืองอ่อนตามธรรมชาติของถั่ว ไม่ผ่านการปรุงแต่งใด ๆ ให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ สามารถนำไปชงกับเครื่องดื่มได้หลากหลาย ผงละลายน้ำได้ดี เข้ากันได้ดีกับทั้งน้ำเปล่าและนม

Beanbag Mix

โปรตีนจากพืช Plant Based Protein 8

แบรนด์โปรตีนที่สกัดจากอัลมอนด์เป็นแบรนด์แรกในเอเชีย โดยนอกจากอัลมอนด์แล้ว ก็ยังมีการผสมโปรตีนจากถั่วต่าง ๆ ทั้งถั่วลันเตา ถั่วเหลือง และข้าว ซึ่ง 1 หน่วยบริโภค (1.5 ช้อนตวง) จะให้โปรตีนสูงถึง 41 กรัม และให้พลังงาน 195 กิโลแคลอรี พร้อมสารอาหารอื่น ๆ อย่างวิตามิน กรดอะมิโน พรีไบโอติก และแคลเซียม รสชาติหวานอมเปรี้ยวจากสตรอว์เบอร์รีแท้ ๆ โดยไม่ต้องพึ่งสารสังเคราะห์หรือน้ำตาลเพิ่ม

Fitto PLANT PROTEIN

โปรตีนจากพืช Plant Based Protein 6

Fitto เป็นอีกหนึ่งแบรนด์โปรตีนจากพืชที่โดดเด่นเรื่องการสกัดจากธัญพืชนานาชนิด ทำให้ได้รับทั้งกรดอะมิโนจำเป็นและมัลติวิตามิน ในขณะที่ให้พลังงานต่ำ เพียงซองละ 110 กิโลแคลอรี แต่ได้โปรตีนถึง 20 กรัม บรรจุเป็นแบบซองสะดวกใช้ เทผสมน้ำอุณหภูมิห้องได้เลย จุดเด่นคือรสชาตินมฮอกไกโดหอมหวาน ที่ไม่ต้องใส่น้ำตาลเพิ่ม สามารถดื่มแทนมื้ออาหารได้เลย

SOULSIS Plant Protein

โปรตีนจากพืช Plant Based Protein 9

เป็นโปรตีนสกัดจากถั่วพีแคน ควินัว และข้าวกล้อง ผสานคุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าวสกัดเย็น ที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน ลดความหิว โดย 1 ซองจะให้โปรตีน 27 กรัม พลังงาน 150 กิโลแคลอรี พร้อมกรดอะมิโน BCAAs และสารต้านอนุมูลอิสระจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ถึง 9 ชนิด กลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม ดื่มง่ายไม่เลี่ยน

Plante COMPLETE PLANT-PROTEIN

โปรตีนจากพืช Plant Based Protein 10

โปรตีนจาก Plante ผลิตจากการสกัดพืช 5 ชนิด คือ ถั่วลันเตา ข้าวออร์แกนิก ถั่วเหลือง ฟักทอง และทานตะวัน แต่ละหน่วยบริโภคให้โปรตีน 30 กรัม พลังงาน 190 กิโลแคลอรี และกรดอะมิโน ทั้งจำเป็น 9 ชนิด และ BCAAs เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ที่สำคัญคือรสชาติช็อกโกแลตนุ่มลิ้น หอมละมุน แม้จะไม่ได้เติมน้ำตาล ก็ยังได้รับคำชมจากผู้ทดลองชิมอย่างล้นหลาม
สำหรับใครที่กำลังมองหา เวย์โปรตีนจากพืช Plant Based Protein อยู่ละก็ ลองนำ 10 แบรนด์ที่เราแนะนำไปประกอบการตัดสินใจดู รับรองว่าจะช่วยให้การเลือกโปรตีนเพื่อสุขภาพเป็นเรื่องง่ายขึ้นแน่นอน แต่ยังไงก็อย่าลืมเลือกทานให้เหมาะกับความต้องการของร่างกาย และไลฟ์สไตล์ของตัวเองด้วยล่ะ เพื่อประโยชน์สูงสุดที่จะได้รับจากการทานโปรตีนจากพืช

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับโปรตีนจากพืช

โปรตีนจากพืช คืออะไ

โปรตีนจากพืช คือโปรตีนที่สกัดมาจากพืชชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพวกถั่ว ธัญพืช หรือผัก ซึ่งมีคุณภาพเทียบเท่ากับโปรตีนจากเนื้อสัตว์ เพียงแต่ได้มาจากแหล่งวัตถุดิบที่ต่างกัน โดยให้กรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายต้องการครบถ้วน

โปรตีนจากพืชดีไหม

โปรตีนจากพืชมีข้อดีหลายอย่าง ทั้งให้โปรตีนคุณภาพสูง ไขมันต่ำ ไฟเบอร์สูง ไม่มีคอเลสเตอรอล ย่อยง่ายกว่าโปรตีนจากสัตว์ ช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ รวมทั้งเหมาะกับผู้ที่แพ้นมวัวหรือเนื้อสัตว์ หรือรับประทานมังสวิรัติ

 โปรตีนจากพืชมีอะไรบ้าง

โปรตีนจากพืชมีแหล่งมาจากพืชหลากหลาย เช่น ถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง ถั่วชนิดอื่น ๆ เช่น ถั่วลันเตา ถั่วลิสง ถั่วเขียว ธัญพืชโปรตีนสูง เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง ควินัว หรือผักใบเขียว เช่น ผักโขม และผักกาดหอม เป็นต้น

พืชที่ให้โปรตีนสูง มีอะไรบ้าง พืชที่ให้ปริมาณโปรตีนสูง ได้แก่

• ถั่วเหลือง (เต้าหู้และนมถั่วเหลือง)
• ถั่วลันเตา
• ถั่วลิสง
• ถั่วแดง ถั่วขาว
• ควินัว
• เมล็ดฟักทอง
• ข้าวกล้อง
• ผักโขม ผักกาดหอม บรอกโคลี เพียงหมั่นรับประทานอาหารเหล่านี้ก็ช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนที่ร่างกายได้รับได้อย่างเพียงพอแล้ว

สำหรับผู้ที่ต้องการโปรตีนปริมาณสูงอย่างนักกีฬาหรือผู้ที่ต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ วันนี้ Thai Buyer Guide คัดสรรอาหารเสริม โปรตีนจากพืช คุณภาพเยี่ยม ดื่มง่าย อร่อย ให้โปรตีนสูงในปริมาณเข้มข้น แถมอุดมด้วยสารอาหารดี ๆ อีกเพียบ ลองเลือกสักยี่ห้อมาดื่มเป็นประจำ และต้องเป็รแบรนด์ที่ผลิตจากโรงงานรับผลิตโปรตีน ที่ได้มาตรฐาน รับรองได้ว่ากล้ามใหญ่ แถมสุขภาพดีไปในตัวแน่นอน


- Advertisment -

Most Popular

10 Soy Protein ยี่ห้อไหนดี โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ปี 2024

วันนี้ทางเว็บไซต์ Thai Buyer Guide ของเรามีบทความดี ๆ มาฝากกันอีกแล้ว โดยเนื้อหาในวันนี้จะเป็นการแนะนำ Soy Protein หรือ โปรตีนถั่วเหลือง ยี่ห้อไหนดีบ้าง เพราะปัจจุบันมีแบรนด์ soy protein ออกมาขายมากมาย ซึ่งรวมถึง whey protein จากถั่วเหลืองด้วย แถมแต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป...

เวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดี ที่แพทย์แนะนำในการสร้างกล้ามเนื้อ ปี 2024

วันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์เพื่อแนะนำเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดในปี 2024 มาให้คุณแล้ว! ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือคอเวย์ตัวยง บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอนวันนี้ Thai Buyer Guide มีบทความดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เรามาพูดคุยกันเรื่องเวย์โปรตีนกันดีกว่า รู้ไหมว่าการเลือกเวย์ยี่ห้อไหนดีนั้นสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ...

10 เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี กินง่าย สำหรับเพิ่มกล้ามเนื้อ 2024

มาหาคำตอบให้กับคำถามยอดฮิตอย่าง "เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี" เพื่อเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อกันดีกว่า! ทีม Thai Buyer Guide รวบรวม 10 เวย์โปรตีนที่ดีที่สุด เลือกง่าย ทานสะดวก มาไว้ให้คุณแล้ว พร้อมข้อมูลคุณประโยชน์ วิธีกินให้ได้ผลเต็มที่ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือเทรนจริงจัง ต้องไม่พลาดบทความนี้! หากคุณกำลังสงสัยว่า Whey Protein...

10 โปรตีนจากพืช Plant Based Protein ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

นักกีฬาและคนรักสุขภาพทุกคน วันนี้ทีมงาน Thai Buyer Guide จะมาแนะนำ 10 อาหารเสริม โปรตีนจากพืช ที่คัดมาพิเศษเพื่อตอบโจทย์การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โปรตีนจากพืช กำลังมาแรงในสุขภาพนิยม เนื่องจากให้โปรตีนคุณภาพดีเทียบเท่าโปรตีนจากสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลเหมือนสัตว์อีกด้วย หากเพื่อนๆ กำลังมองหา Plant based protein ยี่ห้อไหนดี งั้นเราไปติดตามกันเลยดีกว่า